Tập đoàn Vingroup (mã Ck: VIC) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2016 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất năm 2016 của VIC là 58.542 tỷ đồng, tăng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái và đạt được 130% so với kế hoạch.
Riêng trong quý IV, doanh thu VIC là 23.886 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái đạt được từ việc tăng doanh thu của tất cả các thương hiệu Vinhomes, Vincom Retail, Vinpearl, Vinpearl Land, Vinschool, Vinmec, VinMart, Vinmart+ và VinPro. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 18.471 tỷ đồng, tăng 83%; doanh thu kinh doanh khách sạn, du lịch và vui chơi giải trí đạt 1.184 tỷ đồng, tăng 98%; doanh thu từ giáo dục đạt 200 tỷ đồng, tăng 31%; doanh thu từ bệnh viện và các dịch vụ liên quan đạt 314 tỷ đồng, tăng 27%; Vimart và Vinmart+ và VinPro ghi nhận mức doanh thu từ bán hàng tại siêu thị và cửa hàng tiện ích là 2.120 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.
Tại ngày 31/12/2016, tổng tài sản Vingroup đạt 179.806 tỷ đồng, tăng 34.251 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 44.581 tỷ đồng, tăng 6.996 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2015.
Được biết cuối năm 2016, Vingroup ra mắt mô hình Vincom+ và VinCity, đánh dấu bước ngoặt mới trong chiến lược mở rộng tới tận các huyện, thị trên toàn quốc. Vincom+ là các trung tâm mua sắm bố trí theo mô hình “một điểm đến – nhiều lựa chọn”, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và mang tới cơ hội trải nghiệm các loại hình mua sắm hiện đại cho người dân cả nước. VinCity là dòng bất động sản đại chúng, với mức giá bình quân chỉ từ 700 triệu đồng, nhưng vẫn hội tụ đầy đủ những giá trị “chất lượng – đồng bộ – tiện ích” của các dự án Vingroup./.
Theo: Thoibaotaichinhvietnam
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.